[tintuc]

Dân trí Thời gian gần đây ngư dân làm nghề chài lưới ở hồ Thác Bà (Yên Bái) liên tiếp bắt được những con cá “khủng” có cân nặng hiếm có.

Trên thị trường, cá trắm đen không phải là quá hiếm. Song, để tìm mua được cá trắm đen ngon, có trọng lượng lớn thì không hề dễ. Mỗi lần có thông tin cá trắm đen được đánh bắt hay mua bán đều gây xôn xao thị trường.
Thời gian gần đây ở hồ Thác Bà (Yên Bái), ngư dân liên tiếp đánh bắt được những con cá có trọng lượng khủng được chào bán với giá lên tới hàng chục triệu đồng.
Con cá trắm đen “khổng lồ” được một nhóm ngư dân ở huyện Yên Bình dùng lưới cao màn (lưới có 3 lớp dù) đánh bắt vào ngày 23/7/ 2017 ở hồ Thác Bà. Sau quá trình giăng lưới kỳ công, nhóm ngư dân đã bắt được con cá trắm có cân nặng lên đến 55kg, dài 1,45m.
Ngay sau khi đánh bắt được cá khủng, nhóm ngư dân đã bán con cá cho một nhà hàng ở Hà Nội, phục vụ thực khách.
Anh Nguyễn Hồng Thái (Cầu Giấy, Hà Nội) người mua con cá từ chối tiết lộ về giá song cho biết, nếu tính theo giá thị trường cũng không dưới 30 triệu đồng.
Tối ngày 6/7 vừa qua, ông Đặng Quang Vinh (45 tuổi) ở Yên Bái cho biết, một ngư dân ở địa phương đã đem lưới cao màn (lưới dù có 3 lớp lưới) ra đánh cá ở hồ Thác Bà. Đến sáng 7/7, ngư dân này đi thu lưới và phát hiện một con cá trắm đen lớn mắc lưới. Con cá nặng 30kg, dài 1,2m.
“Sau đó ngư dân bán con cá trắm đen“khủng” trên cho chúng tôi với giá hơn hơn 10 triệu đồng. Hiện tại con cá trắm đen còn sống và bơi rất khỏe”, ông Vinh nói.
Trước đó, vào ngày 28/6 ông Vinh cũng đánh bắt được một con cá trắm đen nặng 45kg, dài 1,4m tại lòng hồ này. Sau đó, ông Vinh bán lại con cá cho nhóm sinh viên thực tập ở thủy điện Thác Bà với giá 18 triệu đồng.
Trước đó, tháng 5/ 2016 một người đánh cá trên hồ Thác Bà (Yên Bái) bắt được một con cá trăm đen nặng 34kg. Con cá trắm đen này được một người đàn ông ở thông Làng Chanh, xã Tô Mậu, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái bắt được.
Được biết, hồ Thác Bà thuộc hai huyện Lục Yên và Yên Bình (Yên Bái), được hình thành năm 1971, có diện tích mặt nước 19050 ha, dài 80 km. Đây là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ là nguồn cung cấp nước cho Nhà máy thủy điện Thác Bà (nhà máy thủy điện đầu tiên của Việt Nam) thuộc tỉnh Yên Bái.
Nguồn Hà Trang dantri.com.vn


[/tintuc]

0909250794