[tintuc]
Lá chanh Thái ( kaffir lime – lá Chúc ) là một gia vị đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan, làm nên một trong những tinh hoa của nền ẩm thực này là món tom yum nổi tiếng toàn cầu, khiến cây hay được gọi nôm na thông dụng với tên cây "chanh Thái". Tại Việt Nam, cây mọc hoang và được trồng ở nhiều nơi nhưng phổ biến như một loài cây đặc hữu vùng Bảy Núi, An Giang.



Chân Gà hấp lá chanh Thái (Lá Chúc - kaffir lime ) mùi thơm khó tả.
Lá Chanh Thái ( Lá Chúc - Lá chanh hình số 8 - Kaffir Lime )

Chân Gà hấp lá chanh Thái tuy đơn giản, nhưng là món ăn ngon vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt gà cùng hương thơm của lá chanh Thái ( Lá Chúc – Lá chanh hình số 8 ). 


Chân Gà hấp lá chanh Thái (Lá Chúc - kaffir lime ) mùi thơm khó tả. www.huynhgia.biz

Cách làm món ăn này khá đơn giản, không hề cầu kỳ nên ai cũng có thể làm ngay được sau khi xem qua hướng dẫn từ Shop Huỳnh Gia chuyên bán hàng Mỹ xách tay nhé. 

Nguyên liệu cho món chân gà hấp lá chanh Thái : 

- 5 cặp chân gà công nghiệp vừa ăn 
- 1 nắm lá chanh Thái rửa sạch 
- 1 trái chanh 
- 2 trái ớt 
- 1 bó đầu hành 

Cách làm chân gà hấp lá chanh Thái – Lá Chúc 

– Chân gà mua về làm sạch, chặt bỏ các móng chân, khử mùi gà bằng gừng giã nhuyễn cùng nước muỗi pha loãng. 

– Lá chanh Thái rửa sạch, 1/2 đem thái chỉ, 1/2 để nguyên, vò nhẹ cho dậy mùi thơm. 

– Ớt rửa sạch băm nhỏ, chanh rửa sạch bổ đôi. 

– Bắc nồi hấp lên bếp, đổ nước. Phần nồi hấp để hấp gà, bạn lấy 1 cái dĩa trải lá chanh xuống mặt đáy dĩa, đặt chân gà lên trên và rắc 1/2 số lá chanh thái sợi lên mình gà. Bạn hấp cách thủy gà cho chín, thời gian hấp chừng 15-20 phút. 

Có thể bạn quan tâm :

+ Thực phẩm chức năng của Mỹ
+ Mỹ phẩm xách tay từ Mỹ
+ Mỹ phẩm Revlon xách tay từ Mỹ

– Chân gà chín bạn nhấc nắp nồi bỏ đầu hành vào dĩa gà đang hấp rồi đậy nắp lại đợi 1 phút lấy đĩa chân gà ra khỏi nồi. Bày chân gà ra đĩa và rắc lên lá chanh thái sợi, ớt tỉa hoa. Món chân gà hấp lá chanh Thái đã xong, phần gia vị chấm cũng không thể thiếu, bạn cho 1 chút muối ra đĩa nhỏ, thêm chút tiêu, vài sợi lá chanh, chút ớt cắt lát và vắt chanh nhé hoặc bạn chấm với nước chấm hải sản mua ở siêu thị. Đơn giản, dễ làm mà ăn mê mẩn luôn đấy bạn. 


Chân Gà hấp lá chanh Thái (Lá Chúc - kaffir lime ) mùi thơm khó tả. www.huynhgia.biz

Với một vài thao tác khá nhẹ nhàng bạn đã có ngay món chân gà hấp lá chanh Thái ( Lá Chúc – Lá chanh hình số 8 ) vừa ngọt vừa ngon lại thoảng hương nhẹ hấp dẫn của lá Chanh Thái. Món ăn này rất phù hợp với các bữa nhậu lai rai cho ông xã. Bạn hãy lưu lại công thức món ngon này đợi dịp trổ tài với ông xã và chiêu đãi bạn bè nhé. 

[/tintuc]

0909250794